Sunday, January 9, 2011

pagbabalik tanaw ng isang pusong pagod

nang nakaraang linggo lang,
isang magandang umaga ang bumungad sa'kin.
mayroong masarap na kape at malamig na simoy ng hangin.

isang taong na ang nakakaraan ng planuhin naming magpipinsan ang isang swimming.
ngunit hindi matuloy-tuloy.
(kasalanan ko raw.hmp.)

maraming nangyari, pero...

sa wakas, natuloy na rin kami no'ng linggo.
si lala, kasama ang boyfriend niyang si angelboy,
na kung saan ay isinicelebrate rin nila ang kanilang 1st anniversary. (kainggit! ahaha)

si arriane (momi, as we call her) na nakukulitan na sa pinsan kong si emon na hiniwalayan na ng kanyang girlfriend.

ako, na hindi nagtatagal sa isang relasyon, ay umaasang makakasama ang kaibigang si kuya jun-jun.

halos pares lahat ng kasama ko...

pero ang mahalaga, naramdaman kong maganda ang buhay at masarap mabuhay ng mga oras na 'yon.
pumunta kami sa tinatawag nilang salog.
bago sa'kin ang lugar, tahimik, maganda at presko sa pakiramdaman.
nabighani ako ng lugar na 'yon - ng umaagos na tubig, ng mga puno sa paligid, at ng mga ibong humuhuni.

masarap umupo sa kahoy malapit sa tubig,
pakiramdam ko nasa paraiso ako.

masayang balikan ang araw na 'yon,
hindi lamang dahil sa nakasama ko ang mga taong mahalaga sa'kin,
kundi dahil na rin sa pagkakataong magkaroon ako ng panahon para sa sarili ko.

drafted last 01/05/11

2 comments:

Ako Si Nikki said...

hmm. same theme with the other blog.. but i love the other one more.. hehehe...still the same, happy that you were able to spend time with your cousins..

hopefully, masundan di ba..

shexplanation said...

haist. masaya talaga akong nakasama ko sila. sana nga maulita pa. pero, matatagalan pa ata :(